ตัวอย่างการวิเคราะห์ตัวชี้วัดเพื่อจัดกลุ่มนำมาจัดกิจกรรมการเรียนรู้

การจัดกลุ่มมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัดสำหรับกำหนดเป็นหน่วยการเรียนรู้ในโครงสร้างรายวิชาตามตัวอย่างต่อไปนี้ เป็นการเสนอเพื่อให้เห็นถึงวิธีการจัดทำ ในการนำไปปฏิบัติ ครูผู้สอนสามารถปรับเปลี่ยน หรือพัฒนาได้ตามความเหมาะสมกับสภาพของสถานศึกษาและผู้เรียน

ตัวอย่าง

การจัดกลุ่มมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด สู่การจัดทำโครงสร้างรายวิชา
รายวิชา ง 15101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

จากตัวอย่าง การจัดกลุ่มมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด สามารถนำมาจัดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกันเป็นหน่วยการเรียนรู้ได้จำนวน 5 หน่วย โดยหน่วยที่ 1 มีลักษณะเป็นหน่วยบูรณาการระหว่างกลุ่มสาระการเรียนรู้