8) การวัดและประเมินผล

8.1 การประเมินระหว่างจัดกิจกรรมการเรียนรู้

8.2 การประเมินเมื่อสิ้นสุดกิจกรรมการเรียนรู้

9) กิจกรรมการเรียนรู้

9.1นักเรียนแต่ละกลุ่มศึกษาใบความรู้เรื่องลำดับ

9.2 นักเรียนแต่ละกลุ่มเขียนลำดับพร้อมบอกความสัมพันธ์ของพจน์ต่างๆของลำดับ นำเสนอหน้าชั้น

9.3 ครูเขียนลำดับที่นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอบนกระดาน

9.4 นักเรียนทุกคนช่วยกันจำแนกประเภทของลำดับ

9.5 นักเรียนและครูช่วยกันสรุปแบบรูปของลำดับเลขคณิตและลำดับเรขาคณิต

9.6 นักเรียนศึกษาใบความรู้และแก้โจทย์ปัญหาการหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ลำดับเลข คณิต และลำดับเรขาคณิต

9.7 นักเรียนแต่ละกลุ่มศึกษาใบความรู้เรื่องอนุกรม

9.8 นักเรียนและครูร่วมกันอภิปราย สรุปสูตรการหาผลบวกของอนุกรมเลขคณิต และ อนุกรมเรขาคณิต

9.9 นักเรียนทุกคนทำใบงานเรื่องการแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการหาพจน์ที่ n ของลำดับ เลขคณิต และลำดับเรขาคณิต

การหาผลบวกของอนุกรมเลขคณิต และอนุกรมเรขาคณิต

9.10 นักเรียนแต่ละกลุ่มช่วยแก้สถานการณ์ปัญหา

10) เวลาเรียน/จำนวนชั่วโมง 18ชั่วโมง