8) การวัดและประเมินผล
8.1 การประเมินระหว่างจัดกิจกรรมการเรียนรู้
8.2 การประเมินเมื่อสิ้นสุดกิจกรรมการเรียนรู้
9) กิจกรรมการเรียนรู้
9.1นักเรียนแต่ละกลุ่มศึกษาใบความรู้เรื่องลำดับ
9.2 นักเรียนแต่ละกลุ่มเขียนลำดับพร้อมบอกความสัมพันธ์ของพจน์ต่างๆของลำดับ นำเสนอหน้าชั้น
9.3 ครูเขียนลำดับที่นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอบนกระดาน
9.4 นักเรียนทุกคนช่วยกันจำแนกประเภทของลำดับ
9.5 นักเรียนและครูช่วยกันสรุปแบบรูปของลำดับเลขคณิตและลำดับเรขาคณิต
9.6 นักเรียนศึกษาใบความรู้และแก้โจทย์ปัญหาการหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ลำดับเลข คณิต และลำดับเรขาคณิต
9.7 นักเรียนแต่ละกลุ่มศึกษาใบความรู้เรื่องอนุกรม
9.8 นักเรียนและครูร่วมกันอภิปราย สรุปสูตรการหาผลบวกของอนุกรมเลขคณิต และ อนุกรมเรขาคณิต
9.9 นักเรียนทุกคนทำใบงานเรื่องการแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการหาพจน์ที่ n ของลำดับ เลขคณิต และลำดับเรขาคณิต
การหาผลบวกของอนุกรมเลขคณิต และอนุกรมเรขาคณิต
9.10 นักเรียนแต่ละกลุ่มช่วยแก้สถานการณ์ปัญหา
10) เวลาเรียน/จำนวนชั่วโมง 18ชั่วโมง