2. หลักการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ระดับประถมศึกษา

หลักการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารนั้นยึดตามแนวคิดของนักคิดทั้งสองกลุ่มดังกล่าวพอสรุปเป็นข้อๆ ดังนี้

2.1 หลักการ Repetition หมายถึงการจัดการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมที่มีลักษณะของการซ้ำ จะทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ดีเนื่องจากการทำซ้ำย้ำทวนช่วยให้เกิดการจำได้และสมารถถ่ายโอนจากความรู้เดิมไปช่วยในการฝึกเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ความรู้ใหม่ได้ เช่น