รูปแบบกิจกรรม Online Discussion |
|
1. |
เข้ารับการอบรมศึกษาเนื้อหาเรื่อง “การวิเคราะห์หลักสูตรเพื่อออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบ Backward design” และสรุปสาระสำคัญที่ได้จากการศึกษาด้วยตนเองจากเอกสารประกอบการอบรม ท่านสามารถ Download File เอกสารข้างล่างนี้มาศึกษาสรุปองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง หรือสามารถพิมพ์ออกมาได้โดยการ Click ที่ เอกสารประกอบการอบรม
[ใบความรู้ที่ 2.1 เรื่อง “การออกแบบการเรียนรู้เพื่อสร้างความเข้าใจ”] [ใบความรู้ที่ 2.2 เรื่อง “การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบ Backward design”] [ใบความรู้ที่ 2.3 เรื่อง “ตัวอย่างหน่วยการเรียนรู้แบบ Backward design”] [ใบความรู้ที่ 2.4 เรื่อง “แนวการให้คะแนนเพื่อการประเมิน”] |
2. |
ผู้เข้ารับการอบรมสามารถสืบค้นจากแหล่งเรียนรู้อื่น ๆ โดยใช้ คำสำคัญว่า “หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551” หรือ “Backward design ” หรือไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่
o http;//www.kan2.go.th |
3. |
ผู้เข้ารับการอบรมฟังคำบรรยายเพิ่มเติมได้ Click เลือกที่ บทบรรยาย |
4. |
ผู้เข้ารับการอบรม สรุปสาระสำคัญจากคำบรรยาย เอกสารประกอบการอบรมและศึกษากรณีศึกษาจาก วิดีทัศน์ |
5. |
เข้ารับการอบรมร่วมสนทนาใน กระดานสนทนา (Web board) ดังนี้
ประเด็นสนทนาประจำหน่วยที่ 2 "จากบทความของ ดร.กษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เรื่อง การออกแบบเรียนรู้เพื่อสร้างความเข้าใจ เกี่ยวกับการออกแบบหน่วยการ เรียนรู้แบบ Backward ที่ว่า “ครูทุกคนเป็นนักออกแบบ ภารกิจหลักในวิชาชีพครู คือ การออกแบบหลักสูตร ประสบการณ์การเรียนรู้ เพื่อไปสู่เป้าหมายที่กำหนดไว้ ออกแบบเครื่องมือประเมินความต้องการ และเครื่องมือประเมินผลว่าได้บรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้หรือไม่” ท่านเห็นด้วยหรือไม่ ![]() |
6. |
ผู้เข้ารับการอบรมสามารถสนทนากับวิทยากร และเพื่อนผู้เข้ารับการอบรม ทางกระดานสนทนา (Web board หรือผ่านทาง Facebook/Chat ตลอดเวลา) |
7. |
หลังจากที่ผู้เข้ารับการอบรมสรุปสาระสำคัญที่ได้จากการฟังคำบรรยาย ศึกษาเอกสารประกอบการอบรม และร่วมสนทนาใน Web board ให้ผู้เข้ารับการอบรมทำใบงานที่ 2.1 2.2 และ 2.3 โดย click ทีนี่
[ใบงานที่ 2.1 เรื่อง “การวิเคราะห์มาตรฐาน/ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้สู่หน่วยการ เรียนรู้”] [ใบงานที่ 2.2 เรื่อง “การจัดทำโครงสร้างรายวิชา”] [ใบงานที่ 2.3 เรื่อง “การจัดทำหน่วยการเรียนรู้แบบ Backward design”] |
8. |
หลังจากที่ผู้เข้ารับการอบรมศึกษาบทเรียนเรียบร้อยแล้ว ให้ผู้เข้ารับการอบรมทำแบบทดสอบประจำหน่วยการเรียน โดย Click ที่ แบบทดสอบประจำหน่วยที่ 2-UTQ-2108 |